728x90 AdSpace

Latest News

Wednesday, October 12, 2011

Máy tính bảng trong tầm giá 4 triệu đồng: Thiết kế đẹp với màn hình lớn

Máy tính bảng giá rẻ có giao diện đơn giản nhưng khá đầy đủ về chức năng như chơi game, chạy ứng dụng, đọc sách...
Nhu cầu máy tính bảng giá rẻ đang ngày càng cao trong thời gian gần đây. Không chỉ các model mới có mức giá này được tung ra trên thị trường, mà ngay cả các máy tính bảng trước đây được các nhà sản xuất "hét giá" lên tới 500 USD cũng đã phải giảm giá bán xuống gần 1 nửa như PlayBook, HTC Flyer.
 
Về cơ bản, máy tính bảng giá rẻ có giao diện đơn giản nhưng khá đầy đủ về chức năng như chơi game, chạy ứng dụng, đọc sách...Với mức giá khoảng 200 USD (hơn 4 triệu đồng), các thiết bị này không thể tránh được điểm yếu về tốc độ xử lý cũng như đồ họa. Tuy nhiên, chúng có lẽ sẽ phù hợp với những người lần đầu sử dụng máy tính bảng và điều cần biết lúc này là xem sản phẩm nào sẽ phù hợp nhất nhu cầu với bạn.
 
Kindle Fire của Amazon
 
Chiếc tablet được mong chờ của Amazon sẽ bắt đầu bán ra vào 15 tháng 10 tới. Kindle Fire có màn hình 7 inch và cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào kho ứng dụng nhạc, phim và sách của hãng bán lẻ trực tuyến. Người dùng Kindle Fire sẽ được cung cấp 5 GB lưu trữ “đám mây”miễn phí. Tuy nhiên, màn hình backlit LCD có thể sẽ không có chất lượng tốt như màn hình trên thiết bị đọc sách Kindle.
 
Kindle Fire sẽ không có máy ảnh nhưng hỗ trợ Flash có thể hiển thị ảnh ở độ phân giải 1024 x 600 pixel, chất lượng ảnh tốt so với các tablet cùng giá. Kindle Fire còn được trang bị chip lõi kép. Ngoài ra, Amazon còn trang bị một trình duyệt mới tinh giành riêng cho Kindle Fire: Silk. Trình duyệt mới có thể giúp tăng tốc duyệt web bằng công nghệ tải trước nội dung trang vào dịch vụ đám mây của Amazon. Với một tablet được “đóng gói”kèm theo các dịch vụ phong phú của Amazon, Kindle Fire hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" phân khúc máy tính bảng giá rẻ.

IdeaPad A1 của Lenovo

IdeaPad A1 của Lenovo được công bố hồi tháng 9 với mức giá 200 USD. Máy sử dụng màn hình cảm ứng điện dung và có kích thước 7 inch, bộ xử lý ARM đơn nhân và hệ điều hành Android được tùy  biến cho phép truy cập web, game chỉ bằng cảm ứng 1 chạm. IdeaPad cũng hỗ trợ Flash. Ảnh trên IdeaPad có thể hiển thị với độ phân giải 1024 x 600 pixel. Đầu tuần này, Lenovo đã quyết định tăng giá bán từ 200 USD lên 229 USD (4,77 triệu đồng) nhưng không bình luận lý do.
 
Cruz T408 của Velocity Micro

Máy tính bảng 8 inch của Velocity Micro được bán với giá 200 USD. Cruz T408 chạy Android 2.3, màn hình cảm ứng điện dung, hỗ trợ Flash, máy ảnh mặt trước và bộ xử lý ARM tốc độ 1 GHz, cho phép truy cập ứng dụng Android qua martketplace của Amazon. Máy có một số ứng dụng cơ bản được cài đặt sẵn như Quick Office, Angry Birds, YouTube và Facebook. Màn hình cho phép hiển thị ảnh có độ phân giải 800 x 600 pixel, tuy không thể sánh ngang được với Kindle Fire hay IdeaPad nhưng nên nhớ màn hình của T408 có kích thước lớn hơn so với đối thủ.
 
Kyros MID7022 của Coby 

Kyros MID7022 được bán trên Amazon với giá 175 USD (3,64 triệu). Máy chạy Android 2.3, bộ xử lý tốc độ 1 GHz, màn hình cảm ứng điện dung, cổng USB, camera và cho phép xem video full HD. Tuy nhiên, khách hàng thường than phiền việc máy thiếu hỗ trợ Flash và không thể truy cập Android Market để tải ứng dụng - một điểm yếu có thể làm giảm đáng kể nhu cầu của người dùng.
 
 Tuy nhiên, người dùng cũng có thể tải ứng dụng về từ kho ứng dụng GetJar và bạn có thể tìm được các ứng dụng để hỗ trợ Flash từ đây. Một điểm yếu nữa mà khách hàng than phiền về máy tính bảng này là khả năng hỗ trợ kết nối không dây kém. Tuy nhiên, nó cũng là một lựa chọn cho những khách hàng vì các tiện ích khác mà có thể bỏ qua vấn đề về kĩ thuật.
Nguồn: PCWorld
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Máy tính bảng trong tầm giá 4 triệu đồng: Thiết kế đẹp với màn hình lớn Description: Rating: 5 Reviewed By: ADMIN24
Scroll to Top