728x90 AdSpace

Latest News

Thursday, August 12, 2010

Quản lý nhóm chuyên mục, chuyên mục và chuyên mục con trong MyBB

Xương sống của một diễn đàn là các chuyên mục có trong diễn đàn của bạn. Việc quản lý, sắp xếp chúng có vai trò rất lớn đến sự thành công của 1 diễn đàn. Trang quản lý các chuyên mục (Forum management) của MyBB cho phép bạn quản lý tất cả các thông tin về một nhóm chuyên mục, chuyên mục hay chuyên mục con của diễn đàn một cách hiệu quả nhất.

Để vào trang quản lý này bạn hãy vào: AdminCP -> Forums  Posts

Như bạn có thể thấy, Các nhóm chuyên mục thì ở ngoài cùng. Lui vào trong và ở phía dưới nó là các chuyên mục của nó. Phía dưới của chuyên mục 1 có các chuyên mục con thuộc chuyên mục đó. Bạn có thể thay đổi thứ tự hiển thị của các chuyên mục bằng cách sửa lại số thứ tự của chúng như trong hình (số in đậm là số thứ tự của nhóm chuyên mục). Sau khi sửa xong bạn hãy nhấn nút Save Forum Orders phía dưới và xem thứ tự hiển thị đã đúng ý mình hay chưa.
1, Tạo nhóm chuyên mục:
Để tạo 1 nhóm chuyên mục (Category) bạn làm như sau:
Đầu tiên bạn nhấn vào Add new forum. Trang hiện ra bao gồm các mục cần điền như sau:
  • Create a: Chọn category.
  • Title: Tiêu đề của nhóm chuyên mục.
  • Description: Mô tả cho nhóm chuyên mục (điền hay không cũng được).
  • Parent forum: Chọn "None".
  • Display order: Thứ tự hiển thị.
Vì đây là tạo nhóm chuyên mục nên bạn không cần quan tâm đến phần phân quyền (Permissions) bên dưới. Cuối cùng là nhấn nút Save forum là xong.

2,Tạo chuyên mục và chuyên mục con
Để tạo 1 chuyên mục (tiếng anh nó là "forum" nhưng người việt ta thường gọi nó là "chuyên mục" cho khỏi lẫn với cả diễn đàn) ta làm như sau:

Nhấn vào Add new forum. Khác với tạo nhóm chuyên mục, bạn cứ đánh dấu vào "Forum" chứ không đánh vào "Category" nữa. Tiếp đến là điền tên của chuyên mục vào ô Title và chọn thể loại cho chuyên mục này ở chỗ "Parent Forum" (bạn cũng có thể chọn 1 chuyên mục chứ không nhất thiết phải là 1 nhóm chuyên mục, khi đó chuyên mục đang tạo sẽ trở thành "chuyên mục con" của chuyên mục đó). Tương tự với thể loại, bạn cũng có thể chọn STT của chuyên mục này tại mục "Display order" và mô tả cho chuyên mục trong mục "Description". Đưng "Save forum" ngay mà hãy đọc cách phân quyền đã.
Phân quyền cho chuyên mục (quan trọng):
Phân quyền cho chuyên mục sẽ giúp cho bạn quy định được những chức năng nào sẽ được nhóm thành viên nào thực hiên trong 1 chuyên mục.
VD: Chuyên mục "Thông báo" thì bạn có thể chỉ cho phép nhóm Quản trị diễn đàn (Administrator) viết bài còn các nhóm còn lại chỉ được đọc.


Bạn sẽ thấy phần phía dưới (phía trên nút Save forum) có một mục như thế này:Đây là bảng phân quyên tương ứng với các nhóm người dùng. (Bạn thấy tên các nhóm là tiếng Việt vì mình đã đổi nó sang tiếng Việt rồi, của bạn có thể là tiếng anh). Hàng ngang là các nhóm người dùng còn hàng dọc là các quyền bao gồm:
  • Can view?: có thể xem bài viết?
  • Can post threads?: có thể tạo chủ đề?
  • Can post replies?: có thể trả lời bài viết?
  • Can post polls?: có thể tạo bình chọn?
  • Can upload attachments?: Có thể đăng tệp tin đính kèm trong bài viết?
  • All: tất cả các quyền trên. Khi đánh dấu vào đây thì các quyền còn lại đều được đánh dấu.
Bạn chỉ việc dóng hàng ngang của nhóm người dùng với quyền tương ứng ở hàng dọc và đánh dấu vào đó nếu cho phép và ngược lại.
Sau khi xong việc thì nhấn nút Save forum là xong.
3, Chỉnh sửa nhóm chuyên mục, chuyên mục, chuyên mục con
Khi tạo một nhóm chuyên mục, hay chuyên mục thì bạn thấy có rất ít tùy chọn phải không? Có thể bạn sẽ cho rằng MyBB không hỗ trợ nhiều tùy chọn cho các chuyên mục. Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn nên nghĩ lại, mình xin giới thiệu cho bạn cách để có thể tùy chọn nhiều hơn cho một chuyên mục. Đó cũng chính là cách sửa chuyện mục đó.
Để bắt đầu, bạn hãy nhấn vào nút Option bên phải của nhốm chuyên mục hay chuyên mục cần sửa sau đó chọn Edit Forum. Trang hiện ra ngoài các mục như lúc tạo chuyên mục còn có các mục đáng quan tậm sau đây:
  • Forum Link : Link của chuyên mục, nếu bạn điền link vào thì lúc nhấn vào tên chuyên mục này nó sẽ chuyển đến trang có link như bạn nhập. Việc này giống như bạn tạo một "siêu liên kết" ở trong danh mục các chuyên mục vậy. Để trống coi như không thiết lập.
  • Forum Password: Mật khẩu của chuyên mục hoặc thể loại, chỉ có người có mật khẩu mới vào được. Để trống coi như không thiết lập.
  • Forum Rules: Quy định của chuyêm mục. Bạn có thể đặt quy định cho chuyên mục bằng cách điền nó vào đây với các mục như sau:
    • Display Method: phương thức hiển thị (chọn "Don't display ...." là không hiển thị, "Display rules for ...." là hiển thị trên đầu chuyên mục, cái còn lại là chỉ hiển thị link đếnd trang đọc quy định này).
    • Title: Tiêu đề.
    • Rules: Nội dung.
  • Access Options: Tùy chọn truy cập.
    • Forum is Active?: Chuyên mục có được kích hoạt hay không?
    • Forum is Open?: Mở cửa cho thành viên đăng bài viết?

  • Miscellaneous Options: Các tùy chọn khác. Bao gồm:
    • Yes, allow HTML in posts: Cho phép dùng HTML trong bài viết (Không nên bật)
    • Yes, allow MyCode in posts: Cho phép dùng BBcode trong bài (chắc chắn ai cũng bật)
    • Yes, allow smilies in posts: cho phép dùng mặt cười
    • Yes, allow [img] code in posts: cho phép dùng ảnh
    • Yes, allow post icons to be chosen for posts: cho phép dùng biểu tượng
    • Yes, allow threads to be rated: cho phép bình chon các bài viết
    • Yes, show this forum in the 'forum jump' menu: Hiện chuyên mục này trên thanh "Forum Jump"
Các tùy chọn còn lại bạn không cần quan tâm nhiều lắm. Sau khi đã chỉnh xong thì bạn hãy nhấn nút Save Forum để lưu lại.
Trong MyBB, bạn hoàn toàn có thể đặt các thông báo lên các chuyên mục. Các thông báo này sẽ hiển thị ở đầu chuyên mục để ai cũng có thể nhìn thấy khi xem chuyên mục đó. Việc quản lý các thông báo này cũng rất đơn giàn bạn chỉ việc vào trang: AdminCP -> Forums & Posts -> Forum Annoucements


Như bạn có thể thấy, phía trên là danh sách các thông báo trên toàn diễn đàn hiện thời (trong mục Global Annoucements) còn phía dưới là danh sách các nhóm chuyên mục, chuyên mục và chuyên mục con có chứa những thông báo riếng của chúng.
1, Tạo thông báo
Để tạo một thông báo bạn hãy nhấn vào Add annoucement trang hiện ra sẽ gồm các mục cần điền như sau:
  • Title: Tiêu đề của thông báo.
  • Start date: Ngày giờ bắt đầu thông báo. Bạn hãy điền ngày giờ (tính theo múi giờ GMT +0) vào các ô tương ứng với ngày, tháng, năm, giờ. Đến thời gian đó, thông báo này sẽ được đăng.
  • End date: Ngày kết thúc thông báo. Nếu bạn chọn Set time thì hãy điền ngày tháng kết thúc thông báo vào đó. Nếu bạn muốn nó thông báo mãi cho đến khi xóa thông báo này đi mới thôi thì chọn Never.
  • Message: Nội dung thông báo.
  • Forums to Appear in: Thông báo trong những chuyên mục nào. Nếu bạn muốn nó thông báo trên tất cả các chuyên mục thì chọn "All forums" còn không thì chọn chuyên mục muốn hiển thị thông báo này vào.
  • Allow HTML?: Bật HTML trong nội dung thông báo.
  • Allow MyCode?: Bật MyCode trong nội dung thông báo.
  • Allow Smilies?: Bật mặt cười trong nội dung thông báo.
Sau khi đã nhập xong thì hãy nhấn nút Save annoucement để lưu thông báo lại.
2, Chỉnh sửa thông báo
Nếu muốn chỉnh sửa lại một thông báo bạn hãy nhấn vào Edit bên phải của thông báo đó. Trang hiện ra sẽ giống như trang tạo thông báo. Bạn hãy thao tác tương tự như tạo thông báo để chỉnh sửa thông tin theo ý mình và nhấn nút Save annoucement để lưu lại.
3, Xóa bỏ thông báo
Bạn có thể xóa bỏ một thông báo bằng cách nhấn vào Delete bên phải của thông báo trên danh sách sau đó nhấn OK để xác nhận là xong.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Quản lý nhóm chuyên mục, chuyên mục và chuyên mục con trong MyBB Description: Rating: 5 Reviewed By: ADMIN24
Scroll to Top