728x90 AdSpace

Latest News

Monday, August 16, 2010

Co.cc Tên miền miễn phí, toàn quyền quản lý DNS

CO.CC:Free Domain
Cũng giống với hosting, các dịch vụ cung cấp tên miền cũng có rất nhiều nhưng ở bài viết này sẽ giới thiệu về dịch vụ co.cc (hay đầy đủ hơn là www.co.cc), đây. Điểm dễ nhận thấy nhất ở dịch vụ này là tên miền sau khi tạo ra rất dễ nhớ (‘tenweb’.co.cc), cộng thêm khi tên miền được tạo ra thì bạn sẽ có toàn quyền quản lí DNS (Domain Name System) và các Zone Record nên có thể sử dụng tính năng này để trỏ (point) đến hosting mà bạn đã đăng kí tại 000webhost.com.
            Đầu tiên, bạn truy cập vào website www.co.cc và chuyển giao diện web về ngôn ngữ Việt để dễ sử dụng bằng cách nhấn vào nút xổ xuống tại mục Change Language > tìm đến Tiếng Việt.
 Bạn nhấn vào Tạo một tài khoản ngay bây giờ > điền đầy đủ những thông tin cá nhân như Họ, Tên, Địa chỉ email, Giới tính, Sinh nhật, Mật khẩu Xác minh từ. Ngoài ra, bạn cần điền đầy đủ những thông tin có đánh dấu tại mục Account Information như Địa chỉ đường phố, Thành phố/Thị xã, Bang/Tỉnh, Quốc gia/Khu vực, Điện thoại (không cần khai báo chính xác). Sau đó, bạn đánh dấu kiểm vào ô Tôi chấp nhận các Điều khoản Dịch vụ > nhấn nút Tạo một tài khoản ngay bây giờ . Kế đến, bạn bước vào của sổ quản lí tên miền (Manage Domain) > nhấn Cần một tên miền mới > nhập vào tên miền muốn tạo và nhấn nút Kiểm tra tính sẵn sàng > nhấn nút Tiếp tục đăng kí. Trong cửa sổ kế tiếp, bạn nhập vào ô Tên người dùng (Email) địa chỉ mail, Mật khẩu, xác minh từ vào ô bên cạnh  và nhấn Đăng nhập
 Bạn có thể cài đặt Name Server hướng đến máy chủ được cung cấp bởi hosting 000webhost.com bằng cách nhập vào hai ô Name Server 1 Name Server 2, nhấn Cài đặt  để hoàn tất. Việc còn lại là bạn phải chờ một khoảng thời gian để thay đổi có hiệu lực (thông thường khoảng 8 giờ đồng hồ nhưng đôi khi mất đến 48 giờ).
 
Lưu ý, đồng thời với việc trỏ đến hosting thì bạn cần vào Cpanel > tìm đến mục Domains > chọn Parked Domains > nhập tên miền mà bạn đăng kí ở trên vào ô Park > nhấn Park Domain.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Co.cc Tên miền miễn phí, toàn quyền quản lý DNS Description: Rating: 5 Reviewed By: ADMIN24
Scroll to Top